top of page

บทความจากศิษยาภิบาล 19 พฤษภาคม 2024

มนุษย์คือสุดยอดของสิ่งทรงสร้างขององค์พระผู้เป็นเจ้าผู้มีพระฉายของพระองค์ เราถูกสร้างโดยพระองค์เพื่อถวายพระเกียรติแด่พระองค์ในที่สูงสุด มนุษย์เราใช้ชีวิตบนโลกใบนี้ซึ่งเป็นของพระองค์ เราต้องเรียนรู้จักกฎระเบียบต่างๆ กฎเกณฑ์ กรอบในการดำเนินชีวิตอย่างมีเป้าหมายและเป็นปกติสุข เราจึงจำเป็นต้องรู้จักเจ้าของโลกตัวจริง ผู้ที่สามารถตอบคำถามทุกๆ คำถามได้ ผู้ที่สามารถบำบัดเยียวยาแก้ไขปัญหาต่างๆ ของโลกและจักรวาลนี้ได้รวมทั้งปัญหาของเหล่ามวลมนุษย์ทั้งปวงได้อย่างง่ายดายและเป็นไปด้วยดี นี่เองที่เหล่าคนทั้งปวงจำเป็นต้องรู้จักองค์พระเยซูคริสต์เจ้าเป็นการส่วนบุคคล ติดตามพระองค์ด้วยความสมัครใจ เหตุผลหลักๆ ที่เราจำเป็นต้องมีองค์พระเยซูคริสต์อยู่ในชีวิตของเราคือ


(1) พระองค์ทรงพระคุณและเปี่ยมไปด้วยความรักและเมตตาเสมอ 

พร้อมสำหรับมนุษย์ในทุกๆ เมื่อ หรือในทุกๆ โอกาสอย่าง 24 ชั่วโมงต่อวัน 7 วันต่อสัปดาห์กันเลยชนิดไม่มีวันหยุด “16เพราะว่าพระเจ้าทรงรักโลก จนได้ทรงประทานพระบุตรองค์เดียวของพระองค์ เพื่อทุกคนที่วางใจในพระบุตรนั้นจะไม่พินาศ แต่มีชีวิตนิรันดร์” ยอห์น 3:16 พระวจนะตอนนี้เราคุ้นเคยกันดี และ “14เหตุฉะนั้น เมื่อเรามีมหาปุโรหิตผู้เป็นใหญ่ที่ผ่านฟ้าสวรรค์เข้าไปถึงพระเจ้าแล้ว คือพระเยซูพระบุตรของพระเจ้า ขอให้เราทั้งหลายมั่นคงในพระศาสนาของเรา 15เพราะว่า เรามิได้มีมหาปุโรหิตที่ไม่สามารถจะเห็นใจในความอ่อนแอของเรา แต่ได้ทรงถูกทดลองใจเหมือนอย่างเราทุกประการ ถึงกระนั้นพระองค์ก็ยังปราศจากบาป” ฮีบรู 4:14-15 พระองค์คือพระเมสสิยาห์ผู้ทรงเป็นจอมกษัตริย์ มหาปุโรหิตหลวง และผู้พยากรณ์เป็นครูคำสอนในการดำเนินชีวิต ผู้เข้าใจและรู้แจ้งถึงแก่นแท้ชีวิตของเหล่ามนุษย์ทั้งปวง ความอ่อนแอ ความเจ็บปวด ฯลฯ พระองค์คือผู้ที่สามารถเติมแต่งชีวิตที่ขาดหายไปของมนุษย์ให้เต็มและอิ่มบริบูรณ์ได้อย่างครบถ้วนชนิดที่หาที่ติมิได้เลย

(2) พระองค์คือพระเจ้าผู้ทรงฤทธานุภาพสูงสุด

ทุกสิ่งเป็นไปได้เสมอในพระองค์ “27แต่พระองค์ตรัสว่า   “สิ่งที่มนุษย์ทำไม่ได้ พระเจ้าทรงกระทำได้”” ลูกา 18:27 มนุษย์ต้องเผชิญกับความตาย ความเจ็บปวดต่างๆ ทรงสถิตอยู่กับผู้เชื่อ ทรงให้ชีวิตใหม่ความหวังใหม่แก่คนของพระองค์ สิ่งที่เป็นไปไม่ได้ไม่มีในอาณาจักรของพระองค์เลย เราจำเป็นต้องมีพระองค์ในชีวิตเพื่อการดำเนินชีวิตอย่างมีชัยชนะและมีสันติสุขอันเปี่ยมล้น ในพระองค์เรามีพลังในการดำเนินชีวิตอันสุภาพอ่อนน้อม อ่อนโยนแต่เข้มแข็งด้วยพลังอันมหัศจรรย์ยิ่ง “28เรารู้ว่า พระเจ้าทรงช่วยคนที่รักพระองค์ให้เกิดผลอันดีในทุกสิ่ง คือคนทั้งปวงที่พระองค์ได้ทรงเรียกตามพระประสงค์ของพระองค์” โรม 8:28 และ  “11ถ้าพระวิญญาณของพระองค์ ผู้ทรงชุบให้พระเยซูเป็นขึ้นมาจากความตาย ทรงสถิตอยู่ในท่านทั้งหลาย พระองค์ผู้ทรงชุบให้พระเยซูคริสต์เป็นขึ้นมาจากความตายแล้วนั้น จะทรงกระทำให้กายซึ่งต้องตายของท่าน เป็นขึ้นมาใหม่ โดยเดชแห่งพระวิญญาณของพระองค์ซึ่งทรงสถิตอยู่ในท่านทั้งหลาย” โรม 8:11 โดยพระองค์มนุษย์สามารถอยู่เหนือปัญหาภาระอันหนักอึ้งและชนะความเจ็บปวดรวดร้าวได้เป็นอย่างดี

(3) พระวจนะได้ประกาศยืนยันว่าความรอดมีทางเดียวในพระองค์เท่านั้น 

“12ในผู้อื่นความรอดไม่มีเลย ด้วยว่านามอื่นซึ่งให้เราทั้งหลายรอดได้ ไม่ทรงโปรดให้มีในท่ามกลางมนุษย์ทั่วใต้ฟ้า” กิจการ 4:12 และ “10เพื่อเพราะพระนามนั้นทุกเข่า ในสวรรค์ ที่แผ่นดินโลก ใต้พื้นแผ่นดินโลก  จะคุกลงกราบ พระเยซู 11และเพื่อทุกลิ้นจะยอมรับ ว่าพระเยซูคริสต์ทรงเป็นองค์พระผู้เป็นเจ้า อันเป็นการถวายพระเกียรติแด่พระบิดาเจ้า” ฟิลิปปี 2:10-11 หนทางเอาชนะบาป หนทางไปสู่แผ่นดินสวรรค์มีทางเดียวคือทางองค์พระเยซูคริสต์เจ้า การเชื่อวางใจในพระองค์ การยอมรับพระองค์ต่อหน้าคนทั้งปวง การได้เป็นบุตรของพระองค์ ฯลฯ “12แต่ส่วนบรรดาผู้ที่ต้อนรับพระองค์ ผู้ที่เชื่อในพระนามของพระองค์ พระองค์ก็ทรงประทานสิทธิให้เป็นบุตรของพระเจ้า 13ซึ่งในฐานะนั้นเป็นผู้ที่มิได้เกิดจากเลือดเนื้อ หรือกาม หรือความประสงค์ของมนุษย์ แต่เกิดจากพระเจ้า” ยอห์น 1:12-13 ผู้ที่เกิดจากพระองค์จะเข้าสู่ชีวิตนิรันดร์ในบั้นปลายของชีวิต เหล่านี้คือแรงผลักดันให้เหล่าคริสเตียน คริสตจักรทั้งหลายร่วมใจกันประกาศ ขยายแผ่นดินของพระองค์ให้แผ่แพร่ออกไปในทุกหนแห่ง จนสุดปลายแผ่นดินโลก

พระคริสต์คือพระเจ้าแห่งความรักที่เติมเต็มทุกๆ หัวใจให้อิ่มเอมได้ พระองค์คือพระผู้สร้างผู้ทรงฤทธานุภาพสูงสุดทุกๆ สิ่งเป็นไปได้ในพระองค์ และพระองค์คือทางเดียวแห่งการรอดพ้นบาปสู่ชีวิตนิรันดร์ ขอให้เรามาร่วมกันประกาศพระองค์แก่โลกนี้ครับ พบกันใหม่ในสัปดาห์หน้าครบผม “28บรรดาผู้ทำงานเหน็ดเหนื่อยและแบกภาระหนัก จงมาหาเรา และเราจะให้ท่านทั้งหลาย หายเหนื่อยเป็นสุข” มัทธิว 11:28 อาเมน

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ที่คล้ายกัน

ดูทั้งหมด

บทความจาก ศบ. 23 มิถุนายน 2024

คริสตจักรขอนแก่นยินดีต้อนรับทุกๆ ท่านสู่การนมัสการในทุกๆ รอบด้วยความชื่นชมยินดียิ่ง ขอให้ทุกๆ ท่านได้สัมผัสกับความรัก ฤทธานุภาพอันสูงสุดของพระองค์ทั่วถ้วนหน้ากัน ขอเริ่มต้นนำพี่น้องมาสู่พระวจนะของพระอ

เพลง สรรเสริญพระเจ้าผู้อำนวยพร

Verse: D               F#m   G       D 1: สรรเสริญพระเจ้า   ผู้อำนวยพร G          D                 A7 สรรเสริญพระเจ้าเหล่าประชากร D   F#m G     D        G สรรเสริญองค์พระบิดา  พระบุตร A7           D

bottom of page