top of page

บทความจากศิษยาภิบาล ฉบับวันที่ 26 ธันวาคม 2021

อัปเดตเมื่อ 31 ธ.ค. 2564

สรรเสริญองค์พระผู้เป็นเจ้า ยินดีต้อนรับพี่น้องทุกๆ ท่านสู่การนมัสการในสัปดาห์สุดท้ายของปี 2021 และสัปดาห์หน้าเราจะก้าวสู่ปีใหม่ 2022 ปีแห่งความรักผูกพันในองค์พระผู้เป็นเจ้า ตลอดทั้งปี 2021 ที่กำลังจะผ่านพ้นไปเราน่าจะได้เรียนรู้หลากหลายด้านและพระพรต่างๆ มากมายในด้านต่างๆ มีพระวจนะที่เราอาจจะคุ้นเคยได้หนุนใจเรา เช่น

ด้วยว่าพระคริสต์ก็ได้สิ้นพระชนม์ครั้งเดียวเท่านั้นเพราะความผิดบาป คือพระองค์ผู้ชอบธรรมเพื่อผู้ไม่ชอบธรรม เพื่อจะได้ทรงนำเราทั้งหลายไปถึงพระเจ้า ฝ่ายกายพระองค์จึงสิ้นพระชนม์ แต่ฝ่ายวิญญาณทรงคืนพระชนม์” 1 เปโตร 3:18

เป็นสิ่งที่ดีก่อนที่เราจะผ่านได้เราได้ทบทวนชีวิตและนับพระพรในองค์พระผู้เป็นเจ้าในหลายมุมมองของชีวิต เช่น

(ก) จดจำสิ่งที่ดีๆ สิ่งที่เป็นพระพรและลืมความเจ็บปวดความผิดหวังต่างๆ ฯลฯ ไว้ที่พระบาทขององค์พระผู้เป็นเจ้า

(ข) ใส่ใจในนิมิตและเป้าหมายของชีวิตต่างๆ มุ่งมั่นที่จะก้าวเดินไปข้างหน้ากับพระองค์ผู้ทรงฤทธิ์ และผู้ทรงพระชนม์เป็นอยู่ผู้เปี่ยมล้นไปด้วยพระคุณอันลึกล้ำสุดจะพรรณา

(ค) เริ่มสิ่งใหม่ เรียนรู้อย่างต่อเนื่อง เติบโตขึ้นในพระองค์เสมอๆ ไป ตามการทรงนำ ตามการเปิดเผยของพระองค์ ในพระองค์ทุกๆ สิ่งที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของเราล้วนแต่มีพระพรซ่อนอยู่ในสิ่งเหล่านั้น

(ง) ใกล้ชิดสนิทสนมกับพระองค์ในพระคำ ในการอธิษฐาน ในการนมัสการ ในการร่วมกันรับใช้พระองค์ในคริสตจักรของพระองค์ซึ่งเป็นพระกายของพระองค์ โดยเฉพาะพระมหาบัญชาของพระองค์ตามมัทธิว 28:19-20 คือการสร้างสาวกของพระองค์ในทุกหนแห่งทั่วโลกนี้

นี่เป็นพระประสงค์และน้ำพระทัยของพระองค์แก่พวกเรา

27เขาทูลตอบว่า “จงรักพระองค์ผู้เป็นพระเจ้าของเจ้าด้วยสุดจิตสุดใจของเจ้า ด้วยสุดกำลังและสิ้นสุดความคิดของเจ้า และจงรักเพื่อนบ้านเหมือนรักตนเอง” 28พระองค์จึงตรัสแก่เขาว่า “ท่านตอบถูกแล้ว จงกระทำอย่างนั้นแล้วจะได้ชีวิต”” ลูกา 10:27-28

เริ่มต้นวันนี้อย่างทันทีและไม่ผลัดวันประกันพรุ่ง พระธรรมฮีบรู 12:1-2 “1เหตุฉะนั้นเมื่อเรามีพยานพรั่งพร้อมอยู่รอบข้างเช่นนี้แล้ว ก็ขอให้เราละทิ้งทุกอย่างที่ถ่วงอยู่ และบาปที่เกาะแน่น ขอให้เราวิ่งแข่งด้วยความเพียรพยายาม ตามที่ได้กำหนดไว้สำหรับเรา 2หมายเอาพระเยซูเป็นผู้บุกเบิกความเชื่อ และผู้ทรงทำให้ความเชื่อของเราสมบูรณ์ พระองค์ได้ทรงอดทนต่อกางเขน เพื่อความรื่นเริงยินดีที่ได้เตรียมไว้สำหรับพระองค์ ทรงถือว่าความละอายนั้นไม่เป็นสิ่งสำคัญและพระองค์ได้ประทับ ณ เบื้องขวาพระที่นั่งของพระเจ้า” ได้สอนเราในการเดินไปกับพระองค์ในปีใหม่ที่จะมาถึง คือ

(1) เราทุกๆ คนต่างล้วนมีชีวิตอยู่บนโลกใบนี้อย่างจำกัด

ขอให้ดำเนินชีวิตโดยมีองค์พระเยซูคริสต์เจ้าสถิตอยู่ด้วย เดินไปข้างหน้ากับพระองค์อย่างมีเป้าหมาย และรับกำลังจากพระองค์เป็นแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตกับพระองค์ในความเชื่อ

(2) รักษาชีวิตในความบริสุทธิ์ชอบธรรมในพระองค์

ห่างไกลจากความบาปผิดต่างๆ อดทนต่ออุปสรรคปัญหาความทุกข์ยากลำบากต่างๆ รับใช้พระองค์ประกาศพระนามพระองค์ ใช้ของประทานและวันเวลาที่มีอยู่ถวายพระองค์ อย่างยอดเยี่ยมกล้าหาญ

(3) มีเป้าหมายที่แน่นอนและเด่นชัดคือแผ่นดินสวรรค์

ซึ่งเป็นบ้านอันถาวรและอบอุ่นในพระองค์อย่างหาที่เปรียบมิได้ พระองค์คือพระเมสสิยาห์ จอมกษัตริย์ มหาปุโรหิต ผู้พยากรณ์ที่สอนและนำทางสู่แผ่นดินสวรรค์ของเรา

แม้ตลอดทั้งปีที่กำลังจะผ่านพ้นไปอาจจะสมหวังบ้างผิดหวังบ้าง พระองค์ทรงอยู่เคียงข้างเราเสมอมามิได้ขาดเลย เดินไปข้างหน้าในพระองค์ร่วมกับพระองค์ ใช้วันที่เรามีอยู่อย่างมีความสุขและถวายพระเกียรติแด่พระองค์ในที่สูงสุด มุ่งมั่นที่จะเข้าสู่แผ่นดินสวรรค์กับพระองค์ในวันหนึ่งข้างหน้าด้วยใจจดใจจ่ออย่างเอาใจใส่ พระวจนะได้เตือนเราอีกครั้งดังนี้ว่า “13ท่านทั้งหลายจงระมัดระวัง จงมั่นคงในความเชื่อของท่าน จงเป็นลูกผู้ชายแท้ จงเข้มแข็ง 14ทุกสิ่งซึ่งท่านกระทำนั้น จงกระทำด้วยความรัก” 1 โครินธ์ 16:13-14 พบกันใหม่ในปีหน้า 2022 ครับผม

ดู 4 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page