top of page

บทความจากศิษยาภิบาล ฉบับวันที่ 23 ตุลาคม 2022

คริสตจักรขอนแก่นยินดีต้อนรับพี่น้องทุกๆ ท่านสู่การนมัสการในองค์พระผู้เป็นเจ้าด้วยความยินดียิ่งในการนมัสการในทุกๆ รอบ ขอองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงนำและอำนวยอวยพระพรให้ทุกๆ ท่านได้พบกับพระองค์สัมผัสกับพระองค์เป็นส่วนบุคคลถ้วนหน้ากัน ในการอธิษฐาน ในการนมัสการ ในการฟังพระวจนะของพระองค์ ในการสามัคคีธรรมกับบรรดาธรรมิกชนของพระองค์อย่างมีความสุขสันติอันเปี่ยมล้นไหลหลั่งออกมาจากภายในชีวิตอย่างไม่มีวันเหือดหายและหมดสิ้นไป น้ำแห่งชีวิตนี้มีในองค์พระเยซูคริสต์เจ้านั่นเอง ในสัปดาห์นี้อยากจะพาพี่น้องทุกๆ ท่านมาพิจารณาในการเดินตามเส้นทางของความเชื่อในองค์พระเยซูคริสต์เจ้าว่าเราสามารถมีช่องทางหรือวิถีแห่งการเจริญขึ้นในการเติบโต การได้พัฒนาขึ้นในพระองค์เป็นอย่างไรและต้องทำอย่างใดบ้างในชีวิตของเรา พระวจนะได้สอนเราในหลากหลายด้านของการเดินไปกับพระองค์จนถึงจุดหมายปลายทางแห่งชีวิตอย่างมีความมั่นใจ มั่นคงและอย่างมีสันติสุข กล่าวคือ



(1) เดินไปอย่างมีความชื่นชมยินดีอย่างมีความสุขในพระวจนะ

“6เขตแดนของข้าพเจ้าเป็นที่ที่ร่มรื่น เออ ข้าพเจ้ามีมรดกที่ดี 7ข้าพเจ้าสรรเสริญพระเจ้า ผู้ประทานคำปรึกษาแก่ข้าพเจ้า เออ ในกลางคืนจิตใจของข้าพเจ้าเตือนสอนข้าพเจ้า 8ข้าพเจ้าตั้งพระเจ้าไว้ตรงหน้าข้าพเจ้าเสมอ เพราะพระองค์ประทับทางเบื้องขวาของข้าพเจ้า ข้าพเจ้าจึงไม่หวั่นไหว 9เพราะฉะนั้น จิตใจข้าพเจ้าจึงยินดีและจิตวิญญาณก็ปรีดา ร่างกายของข้าพเจ้าก็อาศัยอยู่อย่างปลอดภัยด้วย” สดุดี 16:6-9

ในพระองค์มีความจริงเป็นประจักษ์ มีพระสัญญามากมายหลายหลากที่หนุนใจและสร้างชีวิตแห่งความหวังในพระองค์ ในพระองค์เปี่ยมด้วยพระคุณและความรักพร้อมเสมอที่เปิดโอกาสให้ผู้ที่พระองค์ทรงรักและผู้ที่รักพระองค์ได้เข้าถึงและสัมผัสกับพระคุณความรักและพระพรได้เสมอๆ ในทุกๆ เมื่อ เมื่อเดินตามพระองค์เสมือนเดินตามทางที่ส่องสว่างมองเห็นถึงเส้นทางและจุดหมายปลายทางอย่างเด่นชัดและแน่นอน ความรักของพระองค์ไม่มีวันสิ้นสุดในชีวิตของเราเลย

“4เราจูงเขาด้วยสายมนุษยธรรม และด้วยปลอกแห่งความรัก เราเป็นผู้กระทำให้แอกที่ขากรรไกรของเขาเบาลง และเราก้มลงเลี้ยงเขา” โฮเชยา 11:4

(2) มอบภาระอุปสรรคปัญหาต่างๆ ความบาปผิดไว้ใต้พระบาทขององค์พระผู้เป็นเจ้า

มอบชีวิตของเรา ฯลฯ ไว้ภายใต้การทรงนำของพระองค์ สุขภาพอนามัยที่เป็นปัญหา ภาระการเงินที่หนักหน่วง ปัญหาชีวิตคู่ครอบครัวต่างๆ หน้าที่การงานที่อาจจะไม่ราบรื่น ความสำเร็จ ความล้มเหลว สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นเสมือนหยากเยื่อที่เราจะต้องทิ้งไปและมุ่งเดินไปข้างหน้าต่อๆ ไปอย่างไม่ย่อท้อ องค์พระผู้เป็นเจ้าคือสุดยอดปรารถนาแห่งชีวิตของเหล่าคนของพระองค์

“ถ้าผู้ใดในพวกท่านขาดสติปัญญา ก็ให้ผู้นั้นทูลขอจากพระเจ้า ผู้ทรงโปรดประทานให้แก่คนทั้งปวงด้วยพระกรุณาและมิได้ทรงตำหนิ แล้วผู้นั้นก็จะได้รับสิ่งที่ทูลขอ 6แต่จงให้ผู้นั้นทูลขอด้วยความเชื่อ อย่าสงสัยเลย เพราะว่าผู้ที่สงสัยเป็นเหมือนคลื่นในทะเลซึ่งถูกลมพัดซัดไปมา 7ผู้นั้นจงอย่าคิดว่าจะได้รับสิ่งใดจากพระเจ้าเลย” ยากอบ 1:5-7

ลองพิจารณาพระวจนะตอนนี้อย่างใคร่ครวญและวางภาระทั้งสิ้นไว้แทบพระบาทของพระองค์



(3) ทุ่มเทชีวิตกับการอธิษฐานการวิงวอนการสรรเสริญและนมัสการในพระองค์อย่างเป็นประจำสม่ำเสมอ

“10เพราะชีวิตของข้าพระองค์ก็ร่อยหรอไปด้วยความทุกข์โศก และปีเดือนของข้าพระองค์ก็หมดไปด้วยการถอนหายใจ กำลังของข้าพระองค์อ่อนลงเพราะความบาปผิดของ ข้าพระองค์ และกระดูกของข้าพระองค์ก็ร่วงโรยไป, 14ข้าแต่พระเจ้า แต่ข้าพระองค์วางใจในพระองค์ ข้าพระองค์ทูลว่า “พระองค์ทรงเป็นพระเจ้าของข้าพระองค์” 15วันเวลาของข้าพระองค์อยู่ในพระหัตถ์ของพระองค์ ขอพระองค์ทรงช่วยกู้ข้าพระองค์ให้พ้นมือศัตรูและผู้ข่มเหงของข้าพระองค์ 16ขอพระพักตร์พระองค์ทอแสงบนผู้รับใช้ของพระองค์ ขอทรงช่วยข้าพระองค์ให้รอดด้วยความรักมั่นคงของ พระองค์” สดุดี 31:10,14-16

การทุ่มเทชีวิตในด้านนี้คือการอยู่ใกล้ชิดสนิทสนมกับคนที่เรารักและคนที่รักเรา อย่าอายที่จะร้องทูลพระองค์ในทุกๆ สิ่งอย่างมิตรสหายผู้ใกล้ชิดในพระองค์ในทุกๆ เรื่องราวของชีวิตทั้งทุกข์และสุข อารมณ์ความรู้สึก ความฝัน ความบาปผิดที่ซ่อนเร้นอยู่ในชีวิตจะได้รับการแก้ไขและเยียวยาโดยฤทธานุภาพแห่งพระโลหิตบนกางเขน คำขอบพระคุณ ฯลฯ การอธิษฐานจะนำพาชีวิตของเราไปสู่ความชื่นชมยินดีในพระองค์อย่างล้นไหลต่อมา



(4) อย่าหยุดในการที่จะเดินในทางของพระองค์ในทุกๆ วันเสมอไป

“7อย่าหลงเลย ท่านจะหลอกลวงพระเจ้าไม่ได้ เพราะว่าผู้ใดหว่านอะไรลง ก็จะเกี่ยวเก็บสิ่งนั้น 8ผู้ที่หว่านในย่านเนื้อหนังของตน ก็จะเกี่ยวเก็บความเปื่อยเน่าจากเนื้อหนังนั้น แต่ผู้ที่หว่านในย่านพระวิญญาณ ก็จะเกี่ยวเก็บชีวิตนิรันดร์จากพระวิญญาณนั้น 9อย่าให้เราเมื่อยล้าในการทำดี เพราะว่าถ้าเราไม่ท้อใจแล้ว เราก็จะเกี่ยวเก็บในเวลาอันสมควร 10เหตุฉะนั้นเมื่อเรามีโอกาส ให้เราทำดีต่อคนทั้งปวง และเฉพาะอย่างยิ่งต่อครอบครัวที่มีความเชื่อ” กาลาเทีย 6:7-10

ตื่นตัวอยู่เสมอ ปลุกตัวเองให้กระตือรือร้นในการเดินตามพระองค์ไปในทุกๆ วันตลอดเวลาเรื่อยไปไม่เผลอไผลไปตามกระแสของโลกนี้ มั่นคงมั่นใจในพระองค์ในการทรงเรียกในการทรงสถิตอยู่ด้วยของพระองค์เสมอไป พัฒนาปรับปรุงตนเองอยู่เสมอในทุกๆ วันมิได้ขาด การเติบโตในพระองค์เป็นขบวนการอาจจะต้องใช้เวลาที่ยาวนานตลอดชีวิตของคนเรา เดินต่อไปด้วยความเพียรอดทนนาน เชื่อฟังและยำเกรงในพระองค์

ขอให้พวกเราเดินในความจริงแห่งพระคำ มอบภาระทั้งสิ้นไว้ในพระหัตถ์ของพระองค์ ทุ่มเทในการอธิษฐานนมัสการ ในการรับใช้พระองค์ในทุกๆ วันเสมอไป พบกันใหม่ในสัปดาห์หน้าครับผม

ดู 10 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page