top of page

บทความจากศิษยาภิบาล ฉบับวันที่ 13 พฤศจิกายน 2022

คริสตจักรขอนแก่นยินดีต้อนรับพี่น้องทุกๆ ท่านสู่การนมัสการในทุกๆ รอบด้วยความชื่นชมยินดียิ่งในองค์พระผู้เป็นเจ้า ขอให้ทุกๆ ท่านได้พบกับพระองค์ได้อยู่ในการทรงสถิตอยู่ของพระองค์ พบกับพระพรความสงบสุข ความรักอันอบอุ่นของพระองค์ ฯลฯ อย่างถ้วนหน้ากัน ชีวิตของเราขาดองค์พระเยซูคริสต์เจ้าไม่ได้ เราต้องเรียนรู้อย่างไม่มีวันรู้จบในการที่จะสำนึกในพระคุณของพระองค์และขอบพระคุณพระองค์อยู่เสมอๆ ทุกๆ ห้วงเวลาของชีวิตเรื่อยไป ไม่ว่ายามทุกข์หรือยามสุขก็ตามจะมีแต่เสียงสรรเสริญและนมัสการพระองค์ออกจากชีวิตของเราอย่าได้ขาด พระองค์ทรงเป็นทุกๆ สิ่งของชีวิต เปโตรได้สอนเราดังนี้

“1ซีโมนเปโตร ผู้รับใช้และอัครทูตของพระเยซูคริสต์ เรียน ท่านทั้งหลายที่ได้ความเชื่อเท่าเทียมกับเรา ด้วยความชอบธรรมแห่งพระเจ้าของเราทั้งหลาย คือพระเยซูคริสตเจ้าพระผู้ช่วยให้รอดของเรา 2ขอพระคุณและสันติสุขจงเพิ่มพูนแก่ท่านทั้งหลาย โดยซาบซึ้งในพระเจ้าและพระเยซูองค์พระผู้เป็นเจ้าของเรา 3ด้วยเห็นแล้วว่า ฤทธิ์เดชของพระองค์ได้ให้สิ่งสารพัดแก่เรา ที่จะให้มีชีวิตและมีธรรม โดยรู้จักพระองค์ ผู้ได้ทรงเรียกเราด้วยพระสิริและความล้ำเลิศของพระองค์ 4พระองค์จึงได้ทรงประทานพระสัญญาอันประเสริฐและใหญ่ยิ่งแก่เรา เพื่อว่าด้วยเหตุเหล่านี้ ท่านทั้งหลายจะพ้นจากความเสื่อมโทรม ที่มีอยู่ในโลกนี้เพราะตัณหา และจะได้รับส่วนในสภาพของพระองค์” 2 เปโตร 1:1-4

เราขอบพระคุณในพระองค์ในหลากหลายสิ่งและหลากหลายมิติกล่าวคือ

(1) องค์พระเยซูคริสต์ทรงเป็นศูนย์กลางของชีวิตของเรา


ทรงเป็นผู้นำทางแห่งชีวิตอันเลิศประเสริฐและสมบูรณ์ยิ่งในพระองค์เราเดินทางชีวิตอย่างถูกต้องและมีทิศทางที่ดีสู่จุดหมายปลายทางอันครบบริบูรณ์ พระองค์

ก. ทรงเป็นพระเจ้าผู้ทรงฤทธานุภาพสูงสุด และทรงพระชนม์เป็นอยู่

ข. ทรงเป็นจอมกษัตริย์ จอมเจ้านายผู้ปกครองดูแลชีวิตเราอย่างดี ทรงเป็นผู้เลี้ยงและจัดเตรียมสิ่งที่ดีและจำเป็นแห่งชีวิตของเราอย่างบริบูรณ์

ค. ทรงเป็นพระผู้ช่วยให้รอดพ้นบาป หลุดพ้นจากการถูกพิพากษาเข้าสู่ชีวิตนิรันดร์ บ้านหลังสุดท้ายของชีวิตคือที่แผ่นดินสวรรค์ของพระองค์ ชีวิตของเราเป็นคนชอบธรรมโดยความเชื่อนี่จึงเป็นเหตุแห่งการสรรเสริญและขอบพระคุณในพระองค์เป็นที่ยิ่ง


(2) พระองค์ทรงเป็นพระเจ้าผู้ทรงรักษาคำมั่นสัญญาต่างๆ ที่ให้ไว้กับคนของพระองค์เป็นพันธสัญญานิรันดร์

ทรงไม่กลับคำสัญญาที่ได้มอบไว้กับคนของพระองค์

“เหตุฉะนี้พึงทราบเถิดว่า พระเยโฮวาห์พระเจ้าของพวกท่านเป็นพระเจ้า เป็นพระเจ้าสัตย์ซื่อผู้ทรงรักษาพันธสัญญาและความรักมั่นคง ต่อบรรดาผู้ที่รักพระองค์และรักษาพระบัญญัติของพระองค์ ถึงพันชั่วอายุคน” เฉลยธรรมบัญญัติ 7:9

นี่เป็นเพียงพระวจนะตอนหนึ่งในอีกหลากหลายและมากมาย ขอแต่เพียงพวกเราที่จะเชื่อฟังและดำเนินชีวิตตามพระวจนะที่ได้สั่งสอนเราไว้ก็เป็นพอ

“บัญญัติทั้งสิ้นซึ่งข้าพเจ้าบัญชาท่านในวันนี้นั้น ท่านทั้งหลายจงระวังกระทำตาม เพื่อท่านทั้งหลายจะมีชีวิตและทวีมากขึ้น และเข้าไปยึดครองแผ่นดินซึ่งพระเยโฮวาห์ ทรงปฏิญาณที่จะกระทำแก่บรรพบุรุษของท่าน” เฉลยธรรมบัญญัติ 8:1

ชนชาติอิสราเอลได้พบกับพระพรเหล่านี้แล้วอย่างเป็นประจักษ์ในชีวิตของผู้เชื่อก็มีมากมายหลายหลากสุดที่จะบรรยายให้ครบถ้วนได้

(3) พระองค์ได้ทรงประทานของประทานมากมายแก่เหล่าผู้เชื่อและได้เปิดโอกาสให้ได้ร่วมรับใช้


พระองค์ในการนำพระพรของพระองค์ให้ได้หลั่งไหลจากชีวิตของเราไปสู่ผู้อื่นยิ่งเราแจกจ่ายพระพรเราก็ยิ่งจะได้รับพระพรต่างๆ ในพระองค์อย่างเพิ่มพูนขึ้นอย่างมากมายเป็นหลายเท่า ชีวิตที่ดีๆ ในพระองค์คือชีวิตแห่งการอธิษฐาน การได้นมัสการ เรามักคุ้นเคยกับพระวจนะหลายๆ ตอน เช่น การอธิษฐาน

“จงขอแล้วจะได้ จงหาแล้วจะพบ จงเคาะแล้วจะเปิดให้แก่ท่าน” มัทธิว 7:7

การได้พักสงบในพระองค์

“บรรดาผู้ทำงานเหน็ดเหนื่อยและแบกภาระหนัก จงมาหาเรา และเราจะให้ท่านทั้งหลาย หายเหนื่อยเป็นสุข” มัทธิว 11:28

ฯลฯ เราไม่อาจจะเก็บพระพรเหล่านี้ไว้ในชีวิตของเหล่าคริสเตียนแต่เพียงกลุ่มเดียว เราได้รับการเปิดโอกาสจากพระองค์เองให้เราได้เป็นทูตของพระองค์ที่จะนำพระพรเหล่านี้ไปยังผู้อื่นๆ ซึ่งเป็นสิทธิพิเศษยิ่งสมควรที่เราจะสรรเสริญและขอบพระคุณในพระองค์อย่างสูงสุดในชีวิตของเรา เปาโลสอนเราว่า

“ฉะนั้นเราจึงเป็นทูตของพระคริสต์ โดยที่พระเจ้าทรงขอร้องท่านทั้งหลายทางเรา เราจึงขอร้องท่านในนามของพระคริสต์ให้คืนดีกันกับพระเจ้า” 2 โครินธ์ 5:20

เราต้องตื่นตัวขอบพระคุณและพรั่งพร้อมเสมอในการที่จะรับใช้พระองค์ แบบ 24/7 ด้วยความอดทน ด้วยความเข้าใจ สัตย์ซื่อยำเกรงในพระองค์ ถ่อมตนในการปรนนิบัติพระองค์แบบทาสสมัครโดยการพึ่งพิงในพระองค์เสมอๆ ให้ชีวิตของเราชื่นชมยินดีในพระองค์และได้มีชีวิตที่สรรเสริญและขอบพระคุณในพระองค์เสมอๆ ไปในทุกๆ สิ่งทุกๆ วันเวลาเรื่อยไป พบกันใหม่ในสัปดาห์หน้าครับผม

ดู 7 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page