top of page

พบกับ ศบ. ฉบับวันที่ 4 กรกฎาคม 2021



พบกับ ศจ.ดร. วัฒนา พรหมโคตร ศิษยาภิบาลอาวุโสคริสตจักรขอนแก่น

คริสตจักรขอนแก่นยินดีต้อนรับพี่น้องทุกๆ ท่านสู่การนมัสการในทุกๆ รอบด้วยความชื่นชมยินดีในองค์พระผู้เป็นเจ้าในเดือนแห่งบุรุษ ปี 2021

ในท่ามกลางการระบาดของโรคโควิด19 ขอองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงอำนวยอวยพระพรมาเหนือทุกๆ ท่านและบุรุษทุกๆ ท่านให้ได้รับพระพรอย่างถ้วนหน้ากัน คริสตจักรขององค์พระผู้เป็นเจ้าและคริสเตียนทุกๆ คนดำเนินชีวิตอยู่ได้ด้วยความหวังในพระองค์และมีนิมิตในพระองค์ องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงมีนิมิตสำหรับแต่ละคนๆ อย่างจำเพาะเจาะจงและมีนิมิตของพระองค์สำหรับทุกๆ คริสตจักรและแต่ละคริสตจักรท้องถิ่นคล้ายๆ กันแต่ความเฉพาะเจาะจงอาจจะแตกต่างกันไปในแต่ละท้องถิ่นบ้าง เราควรจะมาเรียนรู้ถึงนิมิตต่างๆ ที่พระองค์ทรงประทานให้แต่ละคนแต่ละคริสตจักรมีอะไรบ้างที่น่าคิด เช่น ในกรณีศึกษาถึงชีวิตของโยเซฟในพระธรรมปฐมกาล 37:1-11 เป็นต้น


โยเซฟเป็นบุรุษแห่งนิมิตและความฝันท่านต้องฝ่าฟันอุปสรรคปัญหาต่างๆ มากมายในชีวิตและแล้วบั้นปลายแห่งชีวิตของท่าน ความฝันนิมิตต่างๆ ล้วนเกิดขึ้นจริงอย่างเป็นประจักษ์แจ้ง ผู้คนได้เห็นได้สัมผัสและยอมรับว่าเป็นความจริง เราจะต้องกล้าที่จะมีความฝันแม้ในขณะนี้หรือขณะนั้นๆ ที่เราฝันหรือนิมิตยังไม่เป็นความจริงเลย เป็นความเชื่อ อาจจะเกี่ยวข้องกับชีวิต การงาน ครอบครัว เศรษฐกิจต่างๆ ฯลฯ หากเราเชื่อวางใจในพระองค์ มารีย์มารดาพระเยซูคริสต์เจ้าเคยกล่าวว่า “49เพราะว่าผู้ทรงฤทธิ์ได้ทรงกระทำการใหญ่กับข้าพเจ้า พระนามของพระองค์ก็บริสุทธิ์” ลูกา 1:49

เปิดโอกาสให้องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงกระทำการใหญ่ผ่านชีวิตของเรา โยเซฟเองก็ฝันว่าวันหนึ่งเขาจะเป็นผู้ช่วยเหลือครอบครัวของตนเองและชนชาติของท่าน และท่านเองก็ประกาศแก่ครอบครัวของท่าน เราต้องกล้าที่จะแบ่งปันนิมิตหรือความฝันของเราแก่ผู้อื่นแม้เราอาจจะได้รับการตอบสนองในทางลบแทนด้านบวกก็ตาม คนที่เข้าใจจะไตร่ตรองไม่อิจฉาเลย

11พวกพี่ชายอิจฉาโยเซฟ บิดาก็นิ่งตรองเรื่องนี้อยู่แต่ในใจ” ปฐมกาล 37:11

เหมือนกับยาโคบหรืออิสราเอลบิดาของโยเซฟเคยกระทำมาแล้วท่านก็ได้ชิมรสของความฝันของบุตรชายคนนี้ของท่านเป็นจริงในเวลาต่อมา การที่นิมิตจะเป็นความจริงต้องอดทนเพียรรอคอยเวลาอันเหมาะสม ไม่ย่อท้อ อภัยให้แก่ผู้ที่ไม่เข้าใจและเยาะเย้ยดูหมิ่นเรา

เมื่อได้ชิมพระพรจากนิมิตเหล่านั้นแล้วต้องถ่อมใจและถวายพระเกียรติแด่องค์พระผู้เป็นเจ้าทั้งสิ้น ดังปรากฏบันทึกดังนี้ว่า

19โยเซฟจึงบอกเขาว่า “อย่ากลัวเลย เราเป็นดังพระเจ้าหรือ 20พวกท่านคิดร้ายต่อเราก็จริง แต่ฝ่ายพระเจ้าทรงดำริให้เกิดผลดีอย่างที่บังเกิดขึ้นนี้แล้ว คือช่วยชีวิตคนเป็นอันมาก 21ดังนั้นพี่อย่ากลัวเลย เราจะบำรุงเลี้ยงพี่ทั้งบุตรด้วย” โยเซฟพูดปลอบโยนพวกพี่น้องดังนี้ทำให้เขาอุ่นใจ

ปฐมกาล 50:19-21


นิมิตและความฝันที่มาจากองค์พระผู้เป็นเจ้านำสู่สันติสุขและเป็นพระพรแก่ผู้อื่นอย่างมากมาย นิมิตของคริสตจักรคือ

47และจะต้องประกาศทั่วทุกประชาชาติในพระนามของพระองค์ ให้เขากลับใจใหม่รับการยกบาป ตั้งต้นที่กรุงเยรูซาเล็ม 48ท่านทั้งหลายเป็นพยานด้วยข้อความเหล่านั้น 49และดูเถิด เราจะส่งซึ่งพระบิดาของเราทรงสัญญานั้น มาเหนือท่านทั้งหลาย แต่ท่านทั้งหลายจงคอยอยู่ในกรุงจนกว่าท่านจะได้ประกอบด้วยฤทธิ์เดชที่มาจากเบื้องบน” ลูกา 24:47-49


(1) ร่วมมือกันประกาศพระคริสต์เจ้า

สำแดงพระองค์แก่โลกนี้ ความรักของพระองค์ ความรอดโดยพระคุณ ชีวิตใหม่ในพระองค์ ความบาป มีชีวิตใหม่ในความชอบธรรมได้โดยทางของพระองค์ซึ่งเป็นทางเดียวเท่านั้น

(2) พันธกิจนี้กว้างไกลไปทั่วโลก

ที่มนุษย์ทุกๆ คนไม่มีข้อยกเว้นต้องได้รับโอกาสที่จะเข้าถึงข่าวประเสริฐของพระองค์อย่างถ้วนถี่ผ่านพระคำ ผ่านชีวิตที่เป็นคำพยาน ทั้งทางตรงหรือทางอ้อม เมื่อมีโอกาสหรือไม่มีโอกาส เราต้องฉลาดที่จะฉวยโอกาสแห่งพระพรในการสำแดงพระองค์แก่โลกนี้

(3) ผ่านฤทธานุภาพแห่งองค์พระวิญญาณบริสุทธิ์

งานที่ยากลำบากต้องเริ่มต้นวันนี้ และสัตย์ซื่อต่อนิมิตจนกว่าทุกๆ คนในโลกนี้จะได้ยินได้ฟังถึงข่าวดีแห่งความรอดอย่างจุใจ และมาถึงจุดที่จะตัดสินใจได้ด้วยตนเอง “8แต่ท่านทั้งหลายจะได้รับพระราชทานฤทธิ์เดช เมื่อพระวิญญาณบริสุทธิ์จะเสด็จมาเหนือท่าน และท่านทั้งหลายจะเป็นพยานฝ่ายเราในกรุงเยรูซาเล็ม ทั่วแคว้นยูเดีย แคว้นสะมาเรีย และจนถึงที่สุดปลายแผ่นดินโลก” กิจการ 1:8 พระวจนะได้บันทึกถึงกิจการแห่งองค์พระวิญญาณบริสุทธิ์ยังคงสืบเนื่องมาจนถึงปัจจุบันนี้

ขอองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงนำเราในการค้นหานิมิตสำหรับเราให้พบ กล้าที่จะฝันและทำตาม เพียรรอคอยวันหนึ่งข้างหน้าหากเราไม่ย่อท้อสัตย์ซื่อต่อนิมิตเหล่านั้นก็จะเป็นความจริงและถวายพระเกียรติแด่พระองค์ในที่สูงสุดในบั้นปลายอย่างแน่นอน อย่าลืมที่จะพึ่งพาฤทธานุภาพแห่งองค์พระวิญญาณ วางใจในพระองค์และถวายพระเกียรติทั้งสิ้นแด่พระองค์

พบกันใหม่ในสัปดาห์หน้าครับผม

ดู 22 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page