top of page

คริสเตียนกับฤทธิ์เดชของพระเจ้า สิ่งที่คริสเตียนจะต้องรู้เกี่ยวกับฤทธิ์เดชของพระเจ้า


1. ฤทธิ์เดชมาจากไหน?

1.1 มาจากพระเจ้า

พระเยซูจึงเสด็จเข้ามาใกล้แล้วตรัสกับเขาว่า“ฤทธานุภาพทั้งสิ้นในสวรรค์ก็ดีในแผ่นดินโลกก็ดีทรงมอบไว้แก่เราแล้ว มัทธิว 28:18

1.2 มาจากพระเยซูคริสต์

สอนเขาให้ถือรักษาสิ่งสารพัดซึ่งเราได้สั่งพวกเจ้าไว้นี่แหละเราจะอยู่กับเจ้าทั้งหลายเสมอไปจนกว่าจะสิ้นยุค” มัทธิว 28:20

1.3 มาจากพระวิญญาณบริสุทธิ์

แต่ท่านทั้งหลายจะได้รับพระราชทานฤทธิ์เดช เมื่อพระวิญญาณบริสุทธิ์จะเสด็จมาเหนือท่าน และท่านทั้งหลายจะเป็นพยานฝ่ายเราในกรุงเยรูซาเล็ม ทั่วแคว้นยูเดีย แคว้นสะมาเรีย และจนถึงที่สุดปลายแผ่นดินโลก กิจการ 1:8
ในคราวนั้นเราจะเทฤทธิ์เดชแห่งพระวิญญาณของเราบนทาสทาสีของเราและคนเหล่านั้นจะกล่าวคำพยากรณ์ กิจการ 2:18

1.4 มาจากพระวจนะของพระเจ้า

เพราะว่าพระวจนะของพระเจ้านั้นไม่ตายและทรงพลานุภาพอยู่เสมอคมยิ่งกว่าดาบสองคมใดๆแทงทะลุกระทั่งจิตและวิญญาณตลอดข้อกระดูกและไขในกระดูกและสามารถวินิจฉัยความคิดและความมุ่งหมายในใจด้วย ฮีบรู 4:12

2. เราจะรับฤทธิ์เดชได้อย่างไร?

2.1 มีใจปรารถนาและรอคอย

16แต่เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตามคำซึ่งโยเอลผู้เผยพระวจนะได้กล่าวไว้ว่า17'พระเจ้าตรัสว่าในวาระสุดท้ายเราจะเทฤทธิ์เดชแห่งพระวิญญาณของเราโปรดประทานแก่มนุษย์ทั้งปวงบุตราบุตรีของท่านทั้งหลายจะกล่าวคำพยากรณ์คนหนุ่มของท่านจะเห็นนิมิตและคนแก่จะฝันเห็น กิจการ 2:16-17

2.2 มีใจเชื่อและรับเอา

ในคราวนั้น เราจะเทฤทธิ์เดชแห่งพระวิญญาณของเราบนทาสทาสีของเรา และคนเหล่านั้นจะกล่าวคำพยากรณ์ กิจการ 2:18
พระเยซูทอดพระเนตรดูพวกสาวก และตรัสว่า“ฝ่ายมนุษย์ก็เหลือกำลังที่จะทำได้แต่พระเจ้าทรงกระทำให้สำเร็จได้ทุกสิ่ง” มัทธิว 19:26

3. เรารับฤทธิ์เดชเพื่ออะไร?

3.1 รับเพื่อเปลี่ยนแปลงชีวิต

บารนาบัสเป็นคนดีประกอบด้วยพระวิญญาณบริสุทธิ์และความเชื่อจำนวนคนเป็นอันมากก็เพิ่มเข้ากับคนขององค์พระผู้เป็นเจ้า กิจการ 11:24

3.2 รับเพื่อการรับใช้ที่ดีขึ้น

8ขณะนั้นเปโตรประกอบด้วยพระวิญญาณบริสุทธิ์กล่าวแก่เขาว่า “ดูก่อน ท่านผู้ครอบครองพลเมืองและพวกผู้ใหญ่ทั้งหลาย31เมื่อเขาอธิษฐานแล้วที่ซึ่งเขาประชุมอยู่นั้นได้หวั่นไหวและคนเหล่านั้นประกอบด้วยพระวิญญาณบริสุทธิ์ได้กล่าวพระวจนะของพระเจ้าด้วยใจกล้าหาญ กิจการ 4:8,31

3.3 รับเพื่อถวายเกียรติแด่พระเจ้า

43เขามีความเกรงกลัวด้วยกันทุกคน และพวกอัครทูตทำการอัศจรรย์ และหมายสำคัญหลายประการ 47ทั้งได้สรรเสริญพระเจ้าและคนทั้งปวงก็ชอบใจฝ่ายองค์พระผู้เป็นเจ้าได้ทรงโปรดให้คนทั้งหลายซึ่งกำลังจะรอดมาเข้ากับพวกสาวกทุกวันๆ กิจการ 2:43,47

โพสต์ที่คล้ายกัน

ดูทั้งหมด

การเอาใจใส่ชีวิตอย่างบูรณาการ Attentive to our living with God. สุภาษิต Proverbs 15:20-25

สุภาษิต Proverbs 15:20-25 20บุตรชายที่ฉลาดกระทำให้บิดายินดีแต่คนโง่ดูหมิ่นมารดาของตน 21ความโง่เป็นความชื่นบานแก่บุคคลผู้ไม่มีสามัญสำนึกแต่คนที่มีความเข้าใจจะเดินตรงไป 22ปราศจากการปรึกษาหารือแผนงานก็ล้

bottom of page