top of page

วารสารประจำสัปดาห์ 25 มิถุนายน 2023 คริสตจักรขอนแก่น


วารสาร-25-มิย-2023
.pdf
ดาวน์โหลด PDF • 746KB




ในสัปดาห์นี้อยากจะนำพี่น้องมาพิจารณาพระวจนะในตอนที่สำคัญต่อชีวิตคริสเตียนของเราดังนี้

(1)16จงให้พระวาทะของพระคริสต์ดำรงอยู่ในตัวท่านอย่างบริบูรณ์ จงสั่งสอนและเตือนสติกันด้วยปัญญาทั้งสิ้น จงร้องเพลงสดุดีเพลงนมัสการ และเพลงสรรเสริญด้วยใจโมทนาขอบพระคุณพระเจ้า” โคโลสี 3:16

(2)35ฟ้าและดินจะล่วงไป แต่ถ้อยคำของเราจะสูญหายไปหามิได้เลย” มัทธิว 24:35

(3)105พระวจนะของพระองค์เป็นโคมสำหรับเท้าของข้าพระองค์ และเป็นความสว่างแก่มรรคาของข้าพระองค์” สดุดี 119:105

(4)25แต่พระวจนะของพระเจ้ายั่งยืนอยู่เป็นนิตย์ พระวจนะนั้นคือข่าวประเสริฐที่ได้ประกาศให้ท่านทั้งหลายทราบแล้ว” 1 เปโตร 1:25

(5)4เพราะพระวจนะของพระเจ้าเที่ยงธรรม และพระราชกิจของพระองค์ก็สำเร็จด้วยความซื่อสัตย์” สดุดี 33:4

แท้จริงแล้วพระวจนะทุกๆ ตอนทุกๆ ข้อแม้แต่ทุกคำล้วนมีพลังอำนาจเสริมสร้างชีวิตของเราได้ ชีวิตของคนเราไม่ได้สะดวกสบายหรือราบรื่นตลอดชีวิตแต่มีวาระต่างๆ กัน สุขบ้างทุกข์บ้างคละเคล้ากันไป ทั้งนี้เพื่อเราจะได้

(ก) เรียนรู้ที่จะถ่อมใจในการดำเนินชีวิตรับการเสริมสร้างและพัฒนาชีวิตได้ตอดเวลา

(ข) เพื่อเราจะได้เรียนรู้ที่จะเชื่อฟังและไว้วางใจในความยิ่งใหญ่และฤทธานุภาพอันสูงสุดของพระองค์

(ค) เพื่อสอนเราถึงแก่นแท้ของชีวิตบ้านในแผ่นดินสวรรค์ถาวรนิรันดร์ บ้านบนโลกนี้อยู่ชั่วคราวพระวจนะคือคู่มือในการใช้ชีวิตบนโลกนี้อย่างชาญฉลาดและเป็นคู่มือเตรียมชีวิตก่อนสู่แผ่นดินสวรรค์

(ง) เพื่อเราจะเรียนรู้จักองค์พระเยซูคริสต์เจ้าให้มากยิ่งๆ ขึ้นได้ ในพระองค์เปลี่ยมไปด้วยพระคุณและความรักอันหาที่เปรียบมิได้

(จ) เราเองจะได้เติบโตขึ้นในพระองค์เป็นผู้ใหญ่ในพระองค์ มีชีวิตในทางชอบธรรมและรับใช้พระองค์อย่างสัตย์ซื่อและยำเกรงอย่างเกิดผลดี มีแม่น้ำแห่งชีวิตหลั่งไหลออกจากชีวิตในฐานะคนแห่งองค์พระผู้เป็นเจ้าสมกับการได้เป็นความสว่างและเกลือแห่งโลกนี้ถวายพระเกียรติแด่พระองค์

คนขององค์พระผู้เป็นเจ้าสมควรอย่างยิ่งที่จะใส่ใจศึกษาค้นคว้าอย่างเอาจริงเอาใจใส่เป็นอย่างยิ่ง พระวจนะของพระองค์

(1) สร้างชีวิตของเราให้เข้มแข็ง และแข็งแกร่งได้เป็นอย่างดี หล่อเลี้ยงชีวิตของเราให้ได้ครบบริบูรณ์เป็นประจักษ์ถึงพระองค์แก่โลกนี้

4ฝ่ายพระองค์ตรัสตอบว่า “มีพระคัมภีร์เขียนไว้ว่า 'มนุษย์จะบำรุงชีวิตด้วยอาหารสิ่งเดียว หามิได้ แต่บำรุงด้วยพระวจนะทุกคำ ซึ่งออกมาจากพระโอษฐ์ของพระเจ้า'”” มัทธิว 4:4 และ “5พระวจนะทุกคำของพระเจ้านั้นพิสูจน์เห็นจริงแล้ว พระองค์ทรงเป็นโล่แก่บรรดาผู้ลี้ภัยอยู่ในพระองค์” สุภาษิต 30:5

(2) พระวจนะสอนให้เราพันผูกกับองค์พระผู้เป็นเจ้าและติดสนิทใกล้ชิดกับพระองค์ในการอธิษฐาน การนมัสการ เติบโตขึ้นในพระองค์อย่างบูรณาการในทุกๆ ด้าน ทั้งทางด้านร่างกาย จิตใจและจิตวิญญาณซึ่งเป็นผลมาจากการสนิทสนม ติดสนิทกับองค์พระผู้เป็นเจ้า

18พระเจ้าทรงสถิตใกล้ทุกคนที่ร้องทูลพระองค์ ทุกคนที่ร้องทูลพระองค์ด้วยใจจริง” สดุดี 145:18

ไม่ว่าในยามสุขหรือยามทุกข์ยากลำบาก คนฉลาดจะเรียนรู้ที่จะอยู่ในการทรงสถิตอยู่ด้วยของพระองค์เสมอไป

16ขอให้องค์พระเยซูคริสตเจ้าของเรา และพระบิดาเจ้าของเรา ผู้ทรงรักเราและประทานให้เรามีความชูใจนิรันดร์ และความหวังอันดีโดยพระคุณ 17ทรงชูใจและตั้งใจของท่านไว้ให้มั่นคง ในการกระทำและในวาจาอันดีทุกอย่าง” 2 เธสะโลนิกา 2:16-17

(3) พระวจนะนำชีวิตเข้าสู่พระพรอันมากล้นในพระองค์

28แต่พระองค์ตรัสว่า “มิใช่เช่นนั้น แต่คนทั้งหลายที่ได้ยินพระวจนะของพระเจ้า และได้ถือรักษาพระวจนะนั้นไว้ก็เป็นสุข”” ลูกา 11:28

พระวจนะนำชีวิตเราให้มีชัยชนะเหนือความบาปผิดต่างๆ ชัยชนะเหนือเหล่าวิญญาณชั่วต่างๆ สร้างชีวิตฝ่ายวิญญาณให้เต็มล้นไปด้วยพระพร

63จิตวิญญาณเป็นที่ให้มีชีวิต ส่วนเนื้อหนังไม่มีประโยชน์อันใด ถ้อยคำซึ่งเราได้กล่าวกับท่านทั้งหลายนั้น เป็นจิตวิญญาณและเป็นชีวิต” ยอห์น 6:63

พระคำจะสอน นำเราในการเอาชนะเหนือสิ่งล่อลวงต่างๆ ปลอบประโลม หนุนใจ สร้างทัศนคติ ค่านิยม มุมมองชีวิตด้วยสายพระเนตรอันยาวไกลอย่างองค์พระผู้เป็นเจ้า

161เจ้านายได้ข่มเหงข้าพระองค์โดยปราศจากเหตุ แต่จิตใจของข้าพระองค์ตะลึงพรึงเพริดเพราะพระวจนะของพระองค์” สดุดี 119:161

พระคำสร้างแรงบันดาลใจในชีวิตที่เราจะมีชีวิตอันเป็นการวถายพระเกียรติในพระองค์อย่างสูงสุด อย่างมีความชื่นชมยินดีในพระองค์ ขอเชิญชวนพี่น้องทุกๆ ท่านที่จะใช้เวลากับพระคำของพระองค์ให้มากๆ ยิ่งๆ ขึ้น ใส่ใจศึกษาค้นคว้าภาวนาพระคำอยู่เสมอๆ ครับผม พบกันใหม่ในเดือนแห่งบุรุษครับ

8และพระเจ้าทรงฤทธิ์อาจประทานของดีทุกสิ่งอย่างอุดมแก่ท่านทั้งหลาย เพื่อให้ท่านมีทุกสิ่งทุกอย่างเพียงพอสำหรับตัวเสมอ ทั้งจะมีสิ่งของบริบูรณ์สำหรับงานที่ดีทุกอย่างด้วย” 2 โครินธ์ 9:8

อาเมน

ดู 15 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page